Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sản xuất thép tăng trên 20% trong 5 tháng đầu năm

Nền kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định và vẫn duy trì được mức tăng trưởng tốt. Trong tháng 5/2015, giá bán các sản phẩm thép ổn định, so với tháng trước, không có biến động. Trong đó, tình hình bán hàng, sản xuất của các công ty thành viên Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) trong tháng vừa qua tiếp tục giữ được mức sản lượng tương đối tốt.

Trong 5 tháng đầu năm nay, sản xuất thép tăng trên 20%

Các thành viên của VSA trong tháng 5/2015 sản xuất được 582.839 tấn thép (so với tháng 4, tăng 8,5% và so với cùng kỳ năm 2014, tăng cao xấp xỉ 27%). Đặc biệt, lượng bán ra đã đạt 584.005 tấn. Có thể thấy, tính chung trong 5 tháng đầu năm nay, lượng thép bán ra và sản xuất trên thị trường lần lượt là 2.504.516 tấn và 2.424.048 tấn (đều đạt mức tăng trưởng trên 20%).

Tuy vậy, ngành thép nội địa vẫn tiếp tục phải đối mặt với hàng loạt những vụ kiện chống bán phá giá. Mới đây, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho hay, Cơ quan biên mậu Canada (CBSA) có thông báo thực hiện tái điều tra nhằm xác định lại giá trị xuất khẩu và giá trị thông thường trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép dẫn dầu (OCTG) nhập khẩu của một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, kết quả của vụ việc trên có thể sẽ được áp dụng cho hoạt động điều tra chống bán phá giá đối với Việt Nam và những vụ việc xảy ra trong tương lai. Ngoài ra, Bộ Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Malaysia mới đây đã chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm thép không gỉ cuộn nguội nhập khẩu từ nước ta.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét