Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Giá gạch tăng mạnh mùa xây dựng

 

Giá gạch tăng mạnh mùa xây dựng Với tốc độ tăng giá như hiện nay, các công trình nhận thầu trước đó  sẽ gặp phải không ít khó khăn

So với cùng kỳ tháng 4/2015, hiện giá gạch đinh, gạch ống đang tiếp tục leo thang ở mức gấp đôi trong tháng 6 này. Một chủ cửa hàng vật liệu xây dựng (VLXD) ở quận Tân Bình, Tp.HCM cho biết, với nguồn gạch được nhập chính từ hai tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, giá gạch đinh và gạch ống nhập hàng ngày đã tăng hơn 600 đồng/viên so với hai tháng trước và đang ở mức 1.170 đồng/viên. 

Với mức nhập ban đầu như vậy, sau khi cộng thêm các chi phí bốc xếp, vận chuyển, khi đến tay người tiêu dùng, giá gạch được bán sỉ sẽ là 1.270-1.300 đồng/viên, giá bán lẻ sẽ nằm trong khoảng 1.450-1.500 đồng/viên.

Nguyên nhân chính của việc giá gạch tăng vọt như vậy là do trong thời gian qua, nguồn cung bị “nghẽn” một phần kể từ khi chính sách không cấp phép cho các cơ sở/doanh nghiệp sản xuất gạch theo phương thức nấu bằng củi, vật liệu thải bỏ hoặc trấu... hay cụ thể là công nghệ lò nung Hoffman, chính thức có hiệu lực ở một vài tỉnh lân cận Tp.HCM sau một thời gian dài.

Theo một chủ thầu xây dựng ở huyện Hóc Môn, cũng bởi đợt tăng giá gạch lần này, không ít công trình nhận thầu trước đó phải chịu lỗ và gặp không ít khó khăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét