Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tấm lợp kim loại có khả năng làm mát nhà

Nguyên liệu để làm tấm lợp kim loại là từ nhôm hoặc thép. Những kim loại này sẽ được cuộn thành cuộn dài ở một nhà máy chế biến kim loại. Sau đó, chúng được phủ bằng chất phủ rất đặc biệt giúp chống gỉ và sơn bên ngoài bằng loại sơn chuyên dụng. Những cuộn kim loại được vận chuyển tới các nhà máy sản xuất tấm lợp, ở đây kim loại được định thành những hình dạng ngói lợp hoặc tấm, phụ thuộc vào loại sản phẩm cần được sản xuất để sử dụng máy ép kim loại lớn.

Tấm lợp kim loại có khả năng làm mát nhà
Sử dụng tấm lợp kim loại cho phần mái nhà sẽ tiết kiệm năng lượng làm mát

Đặc biệt, tấm lợp kim loại có những màu sắc đa dạng, chúng có thể mang màu sắc tương tự như đá phiến hay tấm lợp bằng nhựa đường.

Nhôm và thép được dùng làm tấm lợp kim loại có chứa từ 25-30% vật liệu tái chế, hoàn toàn có thể tái chế vào thời gian cuối vòng đời của nó. Bên cạnh đó, tấm lợp kim loại còn có thể được lợp trực tiếp lên hệ thống mái bằng các tấm lợp từ nhựa đường đã có sẵn. Điều này có thể làm giảm chi phí loại bỏ các tấm lợp cũ.

Ngoài ra, tấm lợp kim loại còn có thể tăng hiệu suất dùng năng lượng bởi bề mặt phản chiếu cao, giúp làm lệch hướng những tia bức xạ mặt trời chiếu xuống phần mái nhà. Chúng có có thể phản xạ lại ánh sáng mặt trời đến 90% năng lượng đã hấp thụ phụ thuộc vào màu sắc của tấm lợp. Tấm lợp kim loại giúp giảm lượng năng lượng cần thiết để làm mát vì giảm được sức nóng từ mặt trời hấp thụ qua phần mái nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét