Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Việt Nam xếp thứ ba thế giới về số thép nhập khẩu từ Trung Quốc

Trong những thị trường nhập khẩu thép từ Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm, Mỹ Latinh xếp thứ hai sau Hàn Quốc với 5,2 triệu tấn, chiếm 13,3% thị phần. Việt Nam đứng thứ ba với 3,5 triệu tấn, chiếm 8,9% thị phần.

Công nhân đang kiểm tra ống thép inox chất lượng cao ở nhà máy tại huyện Ganyu, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc. Nguồn: THX/TTXVN

Tính trên phạm vi toàn cầu, trong khoảng thời gian trên, khối lượng thép xuất khẩu của nước đông dân nhất thế giới tăng đến 30% so với cùng kỳ năm 2014 và đạt 39,5 triệu tấn. Vì thế, trong cơ cấu xuất khẩu thép của Trung Quốc, tỷ trọng của thị trường Mỹ Latinh đã giảm từ 11% xuống còn 9,5%.

Alacero nhận định, xu hướng trên bắt nguồn từ việc nhu cầu thép trong thị trường trong nước của Trung Quốc sụt giảm nên nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này phải tăng cường xuất khẩu để bảo đảm duy trì việc làm.

Đồng thời, tổ chức này cũng cảnh báo hiện tượng này có thể ảnh hưởng đến hoạt động thương mại, sản xuất và việc làm của những công ty luyện kim Mỹ Latinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét